TÌM KIẾM BÀI BÁO (35)
STTThông tin bản thảo
1

Nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Bối cảnh thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, đã và đang đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong đó có cán bộ...

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng, Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Cán bộ quản lý trường tiểu học chương trình giáo dục.

2

Xây dựng câu chuyện vật lý hỗ trợ dạy học chuyên đề Trường hấp dẫn

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng truyện tranh giáo dục nhằm hỗ trợ dạy học phát triển năng lực của học sinh trung học phổ thông (THPT) ở nội dung chuyên đề “Trường hấp dẫn” môn Vật lý lớp...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Từ Phương Anh, Trần Ánh Dương, Vũ Thị Diễm Quỳnh

Từ khóa: Trường hấp dẫn câu chuyện vật lí Vật lí 11

3

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART

Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai...

Tác giả: Vũ Thị Việt Hương

Từ khóa: Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

4

Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học Vinh

Chương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá....

Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH

Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO

5

Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luận

Mô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát...

Tác giả: Ha Thi Do

Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh

6

Ứng dụng kiến trúc transformer để cải thiện hiệu suất phát hiện tấn công mạng trong hệ thống IDS

Hệ thống phát hiện xâm nhập (IDS) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh mạng trước các mối đe dọa ngày càng tinh vi. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một mô hình phát hiện xâm nhập...

Tác giả: Vũ Thị Phương, Hoàng Thị Hồng Hà, Đinh Gia Trường, Trần Thị Yến

Từ khóa: Phát hiện xâm nhập Transformer UNSW-NB15 an ninh mạng self-attention

7

Nghiên cứu tổng quan về lưu lượng mạng di động cho trạm BTS

Trong những năm gần đây, Học máy (Machine Learning - ML) đã trở thành một công cụ quan trọng và đầy hứa hẹn trong việc dự báo và giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Sự phát triển nhanh chóng của học máy...

Tác giả: Hoàng Văn Thực, Vũ Chiến Thắng, Phạm Thành Nam, Đoàn Thị Thanh Thảo, Phạm Văn Ngọc, Mạc Thị Phượng

Từ khóa: Lưu lượng 5G Trạm thu phát sóng gốc BTS cho mạng 5G Lưu lượng 5G/ BTS Lưu lượng truy cập 5G

8

Nghiên cứu xây dựng thiết bị quản lý giám sát chất lượng môi trường sử dụng mạng kết nối vạn vật

Bài báo đề xuất một giải pháp cải tiến cho hệ thống giám sát không khí mới, sử dụng công nghệ IoT, với các node nhỏ gọn, linh hoạt và tự động. Hệ thống này không cần sự can thiệp của con người và có...

Tác giả: Hồ Thị Tuyến

Từ khóa: Đo đạc giám sát điều khiển môi trường mạng kết nối vạn vật

9

Tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông – bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Tư vấn tâm lý năng lực tư vấn tâm lý mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý

10

Một số kết quả nuôi cá chim vây vàng (Trachinotus blochii Lacépède, 1801) thương phẩm trong hệ thống “sông trong ao” tại Khánh Hòa

Nghiên cứu nhằm đánh giá các chỉ số môi trường và sinh trưởng của cá chim vây vàng nuôi trong hệ thống “sông trong ao”. Cá chim vây vàng giống có kích cỡ 5-6 cm, đồng đều, mật độ 72 con/m3, máng nuôi...

Tác giả: Nguyễn Văn Hà, Chu Chí Thiết, Nguyễn Thanh Dũng, Nguyễn Thị Hương Thảo, Trần Trọng Tấn, Nguyễn Văn Đặng, Nguyễn Tấn Bảo

Từ khóa: cá chim vây vàng hệ thống “sông trong ao” IPRS thông số môi trường tăng trưởng

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img